11:15, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên Đông

Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên Đông
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, trong hai ngày 27 - 28/12/2022, VKSND huyện Điện Biên Đông đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên Đông. Thời điểm kiểm sát từ 21/12/2021 đến 25/12/2022.
     Đoàn kiểm sát đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo của CQĐT và tiến hành trực tiếp kiểm tra sổ sách và hồ sơ tin báo. Thông qua kiểm tra, đoàn kiểm sát nhận thấy: Cơ bản công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền giải quyết đã được CQĐT Công an huyện Điện Biên Đông thụ lý, lập hồ sơ đầy đủ, kiểm tra, xác minh, giải quyết theo đúng quy định.

Đ/c Vàng A Vừ – Viện trưởng, Trưởng đoàn
 công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
      Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn Kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm của CQĐT Công an huyện như: Không thông báo kết quả giải quyết cho người báo tin; không thông báo Kết luận định giá tài sản cho bị hại; chậm chuyển tài liệu cho VKS đóng dấu bút lục; không thực hiện việc giải thích quyền nhờ người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, đương sự, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố.
      Lãnh đạo Cơ quan điều tra đã ngh
iêm tútiếp thu nội dung đoàn kiểm sát đã chỉ ra đồng thời sẽ tổ chức họp, rút kinh nghiệm và chỉ đạo khắc phục ngay những tồn tại nêu trên. Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND huyện Điện Biên Đông đã ban hành Kết luận và Kiến nghị riêng yêu cầu CQĐT Công an huyện Điện Biên Đông khắc phục những tồn tại đã được chỉ ra để trong thời gian tới sẽ làm tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố./.

Tác giả bài viết: Đinh Thơ – VKSND H. Điện Biên Đông

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 48081
  • Tháng hiện tại: 2597246
  • Tổng lượt truy cập: 23240626
2
1