19:49, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên
Ngày 27/12/2022, Viện KSND huyện Điện Biên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên.
     Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Hoa - Viện trưởng làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí Kiểm sát viên, kiểm tra viên làm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự trong đơn vị.
     Sau khi nghe báo cáo của cơ quan cảnh sát điều tra, Đoàn kiểm sát đã tiến hành trực tiếp kiểm tra sổ sách và hồ sơ tố giác, tin báo về tội phạm Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên đã tiếp nhận, xử lý trong thời gian từ 01/01/2022 đến ngày 30/11/2022.

Đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Hoa – Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên
công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
     Qua kiểm tra nhận thấy: Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên đã thực hiện mở sổ thụ lý tiếp nhận các tố giác, tin báo về tội phạm; việc phân loại, xử lý nguồn tin về tội phạm được thực hiện đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra trường hợp quá hạn giải quyết. Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn Kiểm sát đã phát hiện và chỉ ra một số tồn tại, vi phạm và yêu cầu Cơ quan CSĐT khắc phục trong công tác này như: Việc ghi chép trong sổ tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm ở một số chỗ còn tẩy xóa, sửa chữa; việc chuyển giao Kết luận định giá tài sản cho Viện kiểm sát chưa đúng thời hạn theo quy định tại khoản 2 điều 221 Bộ luật Tố tụng hình sự; biên bản ghi lời khai chưa ghi tư cách tham gia tố tụng cuả người cung cấp lời khai.
     Thay mặt cơ quan cảnh sát điều tra, đồng chí Thượng tá Trần Trung Kiên - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên đã nghiêm túc tiếp thu những nội dung đánh giá của đoàn kiểm sát đã chỉ ra. Đồng thời chỉ đạo và đề ra các biện pháp khắc phục những vi phạm, tồn tại, hạn chế và cam kết không để xảy ra vi phạm tương tự trong thời gian tới.
     Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND huyện Điện Biên sẽ ban hành Kết luận và kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đối với Cơ quan cảnh sát điều tra nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Phan Phương – VKSND H. Điện Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 35341
  • Tháng hiện tại: 2584506
  • Tổng lượt truy cập: 23227886
2
1