21:18, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an thị xã Mường Lay 06 tháng cuối năm 2022

Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an thị xã Mường Lay 06 tháng cuối năm 2022
Ngày 29/11/2022, VKSND thị xã Mường Lay trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên 06 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Hoàng Văn Xuân - Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
    Sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

Đ/c Nguyễn Hồng Thanh – Trưởng nhà tạm giữ phát biểu tiếp thu kết luận
     Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua Nhà tạm giữ đã đạt được những ưu điểm như: Các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ tạm giam được thực hiện đúng theo quy định. Công tác tuần tra, canh gác, biện pháp chống thông cung ...được thực hiện nghiêm ngặt; danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam cũng được quản lý chặt chẽ; không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân vi phạm phải xử lý kỷ luật; việc phân loại quản lý, tổ chức giam giữ, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, khám chữa bệnh; tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân; nhận gửi thư, quà, sách, báo, tài liệu… được thực hiện đảm bảo.
     Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay đã ban hành Kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ –cần tiếp tục giữ vững và có những biện pháp phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Thu Thủy – VKSND TX Mường Lay

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 429
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 38668
  • Tháng hiện tại: 2587833
  • Tổng lượt truy cập: 23231213
2
1