03:17, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy

Phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, ngày 02/4/2022, Viện KSND huyện Điện Biên phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy và những quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy cho các hộ dân tại bản Ta Lét 2, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Viện kiểm sát – Công an huyện Điện Biên phối hợp tuyên truyền
 về tác hại của ma túy và các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy
      Tham gia buổi tuyên truyền có chính quyền bản, lực lượng Công an xã và có đại diện trên 40 hộ dân của bản. Ma túy không phải là một tệ nạn mới phát sinh, nhưng sự hiểu biết pháp luật của người dân nơi đây về ma túy vẫn còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, đoàn công tác đã tập trung tuyên truyền đến người dân về những tác hại của ma túy đối với người dùng, hậu quả của tệ nạn ma túy đối với gia đình, xã hội. Ma túy là chất không chỉ làm hủy hoại sức khỏe của chính bản thân người sử dụng, làm lây lan các căn bệnh xã hội như HIV/AIDS mà còn phát sinh theo các loại tội phạm khác như Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản… Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma túy gây ra cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế, xã hội. Biết bao gia đình đã tan vỡ vì người chồng nghiện chất ma túy, phải đi chấp hành án phạt tù…Đoàn công tác cũng đã tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm, các loại tội phạm liên quan đến ma túy để mỗi người dân hiểu được ma túy bị nghiêm cấm dưới mọi hình thức; tội phạm về ma túy có thể bị xử phạt cao nhất là tử hình…

Nhân dân tham gia buổi tuyên truyền
 của đoàn công tác Viện kiểm sát – Công an huyện Điện Biên
     Vì vậy, tuyên truyền, giáo dục phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Nhữ Nhàn – VKSND huyện Điện Biên

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 482
  • Hôm nay: 79838
  • Tháng hiện tại: 2094831
  • Tổng lượt truy cập: 25664987
2
1