14:55, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Mường Lay thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự.

Mường Lay thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh  tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự.
Thực hiện chủ trương của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên; Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ của ngành về “số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để đảm bảo sự thuyết phục trong quá trình công bố Cáo trạng, xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa.
     Ngày 09/4/2019, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và triển khai thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.
 
 




Một số hình ảnh tại phiên tòa
 
          Để thực hiện có hiệu quả, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai, quán triệt và yêu cầu Kiểm sát viên chủ động thu thập hình ảnh, chứng cứ bằng hình ảnh có liên quan trong suốt quá trình điều tra, truy tố. Trong giai đoạn chuẩn bị xét xử đơn vị đã thống nhất hình ảnh, nội dung tài liệu, chứng cứ trình chiếu tại phiên tòa yêu cầu Kiểm sát viên xây dựng hình ảnh trình chiếu tại phiên tòa thông qua ứng dụng Microsoft PowerPoint. Đơn vị đã phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã lắp đặt 02 màn hình kết nối với máy tính để phục vụ việc trình chiếu hình ảnh. Tại phiên tòa trong quá trình Kiểm sát viên công bố Cáo trạng, xét hỏi trình bày Luận tội đơn vị đã trình chiếu các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh để đảm bảo tính thuyết phục cũng như thể hiện được sự khách quan, tuân thủ các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự trong quá trình thu thập chứng cứ.
          Kết thúc phiên tòa đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả chủ trương về việc “số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới./.





Tác giả bài viết: Ngọc Kiên- VKSND thị xã Mường lay

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 450
  • Hôm nay: 121006
  • Tháng hiện tại: 2030121
  • Tổng lượt truy cập: 25600277
2
1