10:42, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý và hoạt động nghiệp vụ kiểm sát

Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý và hoạt động nghiệp vụ kiểm sát
Trong ngày 23/5/2019, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và các chuyên đề nghiệp vụ cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên hai cấp của ngành Kiểm sát Điện Biên. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp đồng thời trực tuyến với điểm cầu tại các đơn vị VKS cấp huyện.
     Để các cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp tiếp tục thực hiện tốt và nắm chắc các điểm mới của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và Thông tư liên tịch số 10/2018/TTLT - BTP - BCA - BQP - BTC - TANDTC - VKSNDTC ngày 29/6/2018 hướng dẫn thi hành Luật Trợ giúp pháp lý 2017, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình tổ chức hội nghị tập huấn với trên 120 cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp tham dự tại hội nghị trực tiếp và đồng thời qua hình thức trực tuyến.

Đồng chí Phan Văn Kỷ  - Bí thư BCS đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
phát biểu khai mạc Hội nghị
 
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: Trợ giúp pháp lý là một bộ phận trong tổng thể các chính sách ưu đãi, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. Thời gian vừa qua, các cơ quan tiến hành tố tụng, những người tiến hành tố tụng nói chung và cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên nói riêng đã quan tâm, chú ý đến việc thực hiện trợ giúp pháp lý cho người đủ điều kiện được trợ giúp pháp lý. Qua đó, đảm bảo quyền được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý của nhà nước cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần vào việc giám sát và không để xảy ra tình trạng oan sai trong quá trình tố tụng, tạo niềm tin của người dân vào cơ quan bảo vệ pháp luật. Nhưng với yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi các cơ quan bảo vệ pháp luật, trong đó có VKSND phải không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nói chung cũng như kỹ năng, nghiệp vụ kiểm sát nói riêng, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp.

Toàn cảnh hội nghị
     Tại hội nghị này, các cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp được học 6 chuyên đề do đồng chí Đỗ Xuân Toán - Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh và Trưởng các phòng nghiệp vụ 1, 2, 7, 11, 12 thực hiện. Trước khi kết thúc hội nghị, với những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác do các đơn vị nêu ra đã được đồng chí báo cáo viên giải đáp, trao đổi, để cùng thống nhất thực hiện./.
 

Tác giả bài viết: Duy Hiếu-VPTH VKS.T Điện Biên

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 119538
  • Tháng hiện tại: 2134531
  • Tổng lượt truy cập: 25704687
2
1