16:48, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Hội nghị chuyên đề “Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác tổ chức cán bộ” tại Viện KSND tỉnh Điện Biên

Hội nghị chuyên đề “Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác tổ chức cán bộ” tại Viện KSND tỉnh Điện Biên
Thực hiện Công văn số 751/VKSTC-BCĐ ngày 11/3/2022 của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Viện KSND tối cao, chiều ngày 27/4/2022, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ VKSND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác tổ chức cán bộ” dưới hình thức hội nghị trực tuyến hai cấp đến 10 điểm cầu VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố.
     Đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC chủ trì hội nghị; khách mời có đồng chí Nguyễn Văn Hanh – Phó trưởng Phòng Dân vận các cơ quan nhà nước, Ban dân vận Tỉnh ủy Điện Biên; các đồng chí trong Ban chỉ đạo, các đồng chí lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên.
     Trong thời gian qua, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chú trọng việc thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; xác định thực hiện tốt Quy chế dân chủ là góp phần giữ gìn đoàn kết, thống nhất, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức và người lao động, tạo môi trường làm việc công bằng, là động lực để mọi người cùng phấn đấu hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành giao cho.

Tại điểm cầu VKSND tỉnh Điện Biên
     Tại hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng, Phó Trưởng BCĐ thực hiện QCDC VKSND tỉnh Điện Biên đã triển khai chuyên đề “Các biện pháp đảm bảo dân chủ trong công tác tổ chức cán bộ của VKSND tỉnh Điện Biên”. Chuyên đề nêu rõ các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; những kết quả đạt được từ việc thực hiện các biện pháp bảo đảm dân chủ trong công tác tổ chức cán bộ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế đồng thời tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, giải pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Đ/c Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo
thực hiện QCDC VKSND tỉnh Điện Biên triển khai Chuyên đề
     Tại hội nghị đã có 07 ý kiến tham gia về phát huy dân chủ trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nguồn; trong công tác tự đào tạo cán bộ, công chức; trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức vụ, chức danh pháp lý; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong công tác quy hoạch các chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, cấp huyện.

Đ/c Phan Văn Kỷ - Viện trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo
thực hiện QCDC VKSND tỉnh Điện Biên, kết luận hội nghị
     Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở 05 năm qua mà VKSND tỉnh Điện Biên đã đạt được. Quyền lợi của cán bộ, công chức, người lao động được đảm bảo từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác của Ngành. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới như sau: Thứ nhất, nghiêm túc phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ngành, liên quan đến cán bộ, công chức, người lao động; Thứ hai, cần rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị, Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công… cho phù hợp với các quy định mới; Thứ ba, thực hiện nghiêm những điều cán bộ, công chức, người lao động được biết, được bàn bạc, tham gia ý kiến, được kiểm tra, giám sát, tạo sự đoàn kết trong nội bộ và phát huy trí tuệ tập thể. Thực tế cho thấy nhiều ý kiến của cán bộ,công chức, người lao động là những phát hiện, đóng góp rất đúng, rất trúng, rất chất lượng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Thứ tư, giao phòng Thanh tra - Khiếu tố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ của các đơn vị, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những sai phạm, hạn chế nếu có; cũng như tham mưu lãnh đạo Viện tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện QCDC. Các tổ chức đoàn thể phối hợp với chính quyền thực hiện tốt hơn nữa QCDC, đồng thời phát huy hơn nữa vai trò giám sát trong thực hiện Quy chế dân chủ./.


Tác giả bài viết: Lê Dương, Trọng Thắng - VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 314
  • Khách viếng thăm: 305
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 51354
  • Tháng hiện tại: 2622258
  • Tổng lượt truy cập: 23265638
2
1