16:32, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2018

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2018
Thực hiện Nghị định 04/ 2015/NĐ-CP ngày 01/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; hướng dẫn của Công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên về tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018.
        Chiều ngày 28/02/2018, Lãnh đạo Viện VKSND tỉnh Điện Biên, phối hợp với BCH Công đoàn VKSND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2018. Tham gia Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức và người lao động các phòng thuộc của VKSND tỉnh; Đoàn chủ tịch gồm đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn – Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn cơ sở, đồng chủ trì điều hành Hội nghị.

  
Các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
 
          Hội nghị đã được nghe Báo cáo kiểm điểm thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến chức năng nhiệm vụ; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu cơ quan; Báo cáo tổng kết thi đua của Công đoàn cơ sở và thông báo kết quả thi đua năm 2017; Báo cáo công tác Thanh tra nhân dân năm 2017; Báo cáo công khai tài chính và kinh phí của Công đoàn năm 2017.
          Xác định Hội nghị cán bộ, công chức là hoạt động chính trị dân chủ, rộng rãi của toàn thể CBCC và người lao động, nhằm đánh giá kết quả công tác nhiệm vụ chuyên môn và đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, công chức và người lao động, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những lời giải đáp chính đáng về quyền lợi và nghĩa vụ liên quan của mình trong công việc, trong chế độ chính sách.

 Đ/C Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh tiến hành đối thoại với cán bộ, công chức và người lao động

Hình ảnh cán bộ, công chức và người lao động tham dự và phát biểu ý kiến tại HN
 
         Đã có gần 10 ý kiến phát biểu, thảo luận của CBCC, người lao động đối với hoạt động của cơ quan trong năm 2018, trong đó tập trung vào việc đề nghị Viện trưởng cùng BCH Công đoàn cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn trong việc thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch công tác chuyên môn nghiệp vụ; có các biện pháp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực hiệu quả, kịp thời động viên chăm lo cho đời sống của CBCC, người lao động cả về tinh thần và vật chất; tạo được sự đoàn kết thống nhất trong toàn thể CBCC, người lao động.
          Hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu phấn đấu của năm 2018 trong đó có các chỉ tiêu cơ bản như:
- Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, người lao động được nghiên cứu, học tập và thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan.
- Cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, Kế hoạch công tác năm 2018; Cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phấn đấu đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua Ngành, có 03 đơn vị cấp phòng đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, trong đó có 02 đơn vị được tặng “Cờ thi đua dẫn đầu khối”.
- Trên 90% cán bộ, công chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có trên 10% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
- 100% cán bộ, công chức, người lao động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- 100% cán bộ, công chức, người lao động đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”.
- 100% cán bộ, công chức, người lao động nữ đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và được cấp trên công nhận.
- 100% cán bộ, công chức, người lao động đăng ký thực hiện tốt chương trình phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
- 100% cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt phong trào hoạt động xã hội, từ thiện do các cấp phát động.
         Viện trưởng VKS tỉnh và Chủ tịch công Đoàn VKS tỉnh đã ký giao ước thi đua tập thể, cam kết sẽ cùng nhau nỗ lực lãnh đạo cán bộ, công chức và Đoàn viên Công đoàn thực hiện thắng lợi các nội dung đã được thông qua trong Hội nghị.
          Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2018 của VKS tỉnh kết thúc trọng niềm hân hoan, phấn khởi. Tin tưởng rằng với tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết thống nhất của tập thể và mỗi cá nhân, năm 2018 VKSND tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác kiểm sát đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Duy Hiếu

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 574
  • Khách viếng thăm: 573
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 80851
  • Tháng hiện tại: 2681370
  • Tổng lượt truy cập: 23324750
2
1