00:19, 24/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 2 năm 2022

VKSND tỉnh Điện Biên tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 2 năm 2022
Ngày 22/9/2022 VKSND tỉnh Điện Biên đã cùng Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên tiến hành họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 409 phạm nhân đợt 2 năm 2022 đang chấp hành án tại Trại giam Nà Tấu, Cục C10, Bộ Công an.
     Tại phiên họp Kiểm sát viên phát biểu quan điểm và đề nghị chấp nhận giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 409 phạm nhân đủ điều kiện (trong đó chấp nhận toàn bộ theo đề nghị của Trại giam Nà Tấu, Cục C10, Bộ Công an là 406 phạm nhân; chấp nhận một phần mức đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án cho 03 phạm nhân); không đề nghị xét giảm đối với 03 phạm nhân, do hết án trước ngày mở phiên họp.

Phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù                              
     Kết quả, Hội đồng họp xét, Quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 71 phạm nhân; chấp nhận đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 1 tháng đến 23 tháng cho 338 phạm nhân (trong đó: Chấp nhận giảm một phần mức đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án cho 03 phạm nhân) như đề nghị của VKSND tỉnh Điện Biên.
   
 Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là một chính sách nhân đạo của  Đảng và Nhà nước, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật đối với các phạm nhân. Các phạm nhân được xét giảm đợt này được xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên, ăn năn hối cải, tích cực khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra. Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho các phạm nhân nhưng cũng bảo đảm tính dân chủ, khách quan, công bằng, trong việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù giữa các phạm nhân. Đây cũng là động lực nhằm khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt để có đủ điều kiện được xét giảm án trong những đợt tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Phạm Thu Hằng- P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 514
  • Khách viếng thăm: 512
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 60085
  • Tháng hiện tại: 2494947
  • Tổng lượt truy cập: 26065103
2
1