08:31, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND TỈNH ĐIỆN BIÊN THĂM, CHÚC TẾT XÃ PHÌNH SÁNG VÀ TRƯỜNG HỌC

VKSND TỈNH ĐIỆN BIÊN THĂM, CHÚC TẾT  XÃ PHÌNH SÁNG VÀ TRƯỜNG HỌC
Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, sáng ngày 30/01/2018, đoàn công tác của VKSND tỉnh Điện Biên do đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn cùng với đại diện một số đoàn thể VKSND tỉnh và đại diện VKSND huyện Tuần Giáo đến thăm, chúc tết tặng quà (máy tính, chăn, quần áo…) trị giá 24.300.000 đồng cho UBND xã Phình Sáng và thầy trò hai trường tiểu học trên địa bàn xã
      Xã Phình Sáng là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo nằm trong diện đầu tư của Chương trình 135. Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh Điện Biên về việc phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong những năm qua  VKSND tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc giúp đỡ, sẻ chia bớt một phần khó khăn đời sống cho người dân, qua đó động viên giúp người dân xã Phình sáng từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm hơn.
      Đồng chí Giàng A Dũng, Chủ tịch UBND xã Phình Sáng thay mặt Đảng ủy, UBND xã báo cáo về việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy, UBND xã năm 2017; tình hình an ninh, chính trị tại địa phương ổn định; tình hình về đời sống kinh tế, phát triển sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi  của bà con nhân dân đã từng bước được nâng lên đáng kể. Các công tác khác cũng được địa phương quan tâm và duy trì phát triển tốt. Bên cạnh những thành tựu đạt được, xã Phình Sáng còn nhiều khó khăn số hộ nghèo giảm chưa đáng kể,số hộ cận nghèo còn chiếm tỷ lệ cao,tình trạng du canh du cư còn phổ biến …
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh ghi nhận những thành tích mà xã Phình Sáng đã đạt được trong năm 2017, đồng thời đề nghị cấp ủy địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, chú trọng công tác bảo vệ rừng nhằm chấm dứt tình trạng phá rừng, khai thác gỗ nghiến trên địa bàn; chính quyền địa phương động viên, tuyên truyền người dân chấm dứt du canh du cư.

Đồng chí Vũ Trung Thành-Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu
 tại buổi làm việc với cấp ủy và chính quyền địa phương xã Phình Sáng
 
     Đồng chí Vũ Trung Thành thay mặt Lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên trao tặng UBND xã những phần quà mà CBCC người lao động VKSND tỉnh Điện Biên gửi tặng chúc Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, công chức, viên chức và người dân xã Phình Sáng năm mới an khang thịnh vượng, thu được nhiều thắng lợi.
 
Đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh
trao quà cho UBND xã Phình Sáng

 
       Đoàn công tác VKSND tỉnh Điện Biên cũng đã đến thăm, chúc Tết thầy, cô giáo, học sinh hai trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Din và trường Tiểu học Phình Sáng – ngôi trường còn gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện giảng dạy, học tập, sinh hoạt của cả thầy và trò.
     Thầy giáo Vũ Tuấn Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phình Sáng đưa đoàn thăm các lớp học và giới thiệu phương pháp dạy học mới đồng thời thầy tâm sự: Trường có 340 học sinh, trong đó 99% học sinh là người dân tộc; đặc biệt trường có 18 học sinh mồ côi, có 35 học sinh bản Khua Trá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng không được ở nội trú; đời sống và điều kiện sinh hoạt của 74 học sinh nội trú còn nhiều khó khăn.
 
Đồng chí Vũ Trung Thành thăm hỏi và động viên các cháu học sinh
trường Tiểu học xã Phình Sáng
 
      Đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng thay mặt Lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên chúc thầy, cô giáo hai trường một năm mới dồi dào sức khỏe, khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong năm qua và  đoàn đã trao quần áo ấm và 70 chăn ấm hỗ trợ các cháu học sinh hai trường với mong muốn các cháu luôn nỗ lực, cố gắng, vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập.
Tác giả bài viết: Khánh Linh - P15

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 436
  • Hôm nay: 107985
  • Tháng hiện tại: 2122978
  • Tổng lượt truy cập: 25693134
2
1