13:26, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN TRỰC TUYẾN HAI CẤP CÔNG TÁC KIỂM SÁT QUÝ I NĂM 2018

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN TRỰC TUYẾN HAI CẤP CÔNG TÁC KIỂM SÁT QUÝ I NĂM 2018
Thực hiện chương trình công tác kiểm sát năm 2018, đồng thời để kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Ngày 06/4/2018, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát Quý I.
     Dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu VKS tỉnh có: Đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng VKS tỉnh, Trưởng, Phó trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên các phòng VKSND tỉnh và Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên tại 10 điểm cầu VKSND cấp huyện

 Đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
     Tại Hội nghị, sau lời khai mạc của đồng chí Viện trưởng Phan Văn Kỷ; đồng chí Vũ Đức Hùng - Chánh văn phòng trình bày báo cáo tình hình tội phạm và kết quả công tác kiểm sát quý I, một số nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2018. Theo báo cáo, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sớm triển khai xây dựng Kế hoạch công tác năm 2018 với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”, tiếp tục quán triệt, thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội; về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện, phấn đấu vượt nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương. 

 Đồng chí Vũ Đức Hùng – Chánh văn phòng VKSND tỉnh
 trình bày báo cáo tại hội nghị
 
     Trong quý I, các VKSND cấp huyện và Phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xác định đúng trọng tâm, phương pháp tổ chức thực hiện khoa học, triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Cụ thể: Đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra giải quyết dứt điểm các vụ án tồn năm 2017 chuyển sang, không có vụ án nào phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ hoặc vi phạm thủ tục tố tụng có lỗi của KSV; nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính… Tăng cường kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự. Tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót như: Trong kỳ còn 02 trường hợp tạm giữ phải trả tự do, tỷ lệ giải quyết tin báo mới đạt hơn 50%...
     Phần thảo luận, có 10 ý kiến đề cập những khó khăn, vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch công tác kiểm sát quý II và cả năm 2018 đã đề ra; 05 ý kiến phát biểu giải đáp, trao đổi, hướng dẫn những khó khăn vướng mắc, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công tác kiểm sát nhằm thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ và hoàn thành Chương trình, Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018 của Viện kiểm sát hai cấp.
     Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Phan Văn Kỷ đánh giá: Quý I/2018, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm về ma túy; yêu cầu về vai trò, trách nhiệm của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên nói riêng trước Đảng, Nhà nước và của nhân dân ngày càng cao. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân hai cấp phải luôn ý thức và tăng cường vai trò, trách nhiệm của cán bộ để nâng cao chất lượng công việc, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước của Ngành và của nhân dân.
     Đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị không được bằng lòng những gì đã đạt được mà phải vượt các chỉ tiêu đề ra; tiếp tục triển khai các biện pháp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”; nâng cao chất lượng hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động xét xử, trọng tâm là “Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa”. Đồng thời, các đơn vị phải đẩy mạnh các khâu công tác kiểm sát, rà soát các chỉ tiêu theo Kế hoạch, Chương trình công tác đã đề ra, thực hiện đều trong các quý, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ, Kế hoạch đã đề ra, tránh tình trạng “Đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”.
     Đồng chí Viện trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải nâng cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu về mọi mặt; thường xuyên sâu sát, chủ động, điều hành quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; tăng cường công tác phối hợp đối với các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát tỉnh để giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh. Các đơn vị phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; công tác tự kiểm tra nội bộ; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, khuyết điểm./.

Tác giả bài viết: Duy Hiếu - VPTH

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 484
  • Hôm nay: 62803
  • Tháng hiện tại: 2663322
  • Tổng lượt truy cập: 23306702
2
1