23:47, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Phát hiện oan sai ở đâu, sửa sai ngay ở đó

Phát hiện oan sai ở đâu, sửa sai ngay ở đó
Đó là lời khẳng định, cam kết và chương trình hành động của ông Lê Minh Trí, viện trưởng Viện KSND tối cao
Trong hội nghị tiếp xúc cử tri tại Q.5 (TP.HCM) của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV chiều 16-5.
 
Ông Lê Minh Trí trong buổi tiếp xúc cử tri tại Q5, TP. HCM - Ảnh: Hoàng Điệp
Trong buổi tiếp xúc cử tri, ông Trí đã nêu chương trình hành động: Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri và thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, ghi nhận và phản ánh các kiến nghị của cử tri đến Quốc hội.
Đồng thời, với vị trí viện trưởng Viện KSND tối cao, ông Trí hứa sẽ lãnh đạo, chỉ đạo ngành kiểm sát nhân dân thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của ngành, trong nhiệm kỳ này sẽ tập trung chỉ đạo công tác kiểm sát việc phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội; thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, tiêu cực trong thẩm quyền của mình.
Sau phần phát biểu về những hành động, các cử tri Q.5 cũng nêu ra một số vấn đề tồn tại khiến các cử tri bức xúc, như việc lòng lề đường của người dân bị chiếm dụng, việc án oan sai xảy ra nhiều, việc cử nhân tốt nghiệp đại học không có việc làm… là những vấn đề cần phải giải quyết để phát triển kinh tế và phát triển đất nước.
Đặc biệt, có cử tri cho rằng hiện nay, khi đi tiếp xúc cử tri để vận động cho việc bầu cử thì các ứng cử viên hứa rất nhiều, nhưng khi trúng cử rồi thì không thực hiện được lời hứa.
Với các ý kiến đóng góp của cử tri, ông Lê Minh Trí cho rằng đối với vấn đề oan sai, thì với cương vị là viện trưởng Viện KSND tối cao, ông cam kết phát hiện oan sai ở đâu sẽ sửa sai tới đó. Đây không chỉ là chương trình hành động trong tương lai của ông Trí, mà việc này đã và đang được thực hiện, và tiếp tục được thực hiện để mang lại một môi trường pháp lý, vừa bảo vệ được nhân dân, vừa giữ gìn sự nghiêm minh của pháp luật.
“Tôi không thể cam đoan rằng sẽ không có oan sai, bởi trong công việc thì có đúng, có sai, nhưng khi phát hiện sai thì nỗ lực xử lý và sửa sai”, ông Trí phát biểu.
Về vấn đề cử tri bức xúc cho rằng các ứng viên khi vận động bầu cử thì hứa, nhưng sau khi trúng cử lại không thực hiện được công việc, ông Trí cho rằng ông và 4 ứng cử viên khác ngồi đây sẽ ghi thêm các ý kiến đóng góp của cử tri vào chương trình hành động của mình, dù là ai trúng cử thì cũng sẽ thực hiện các ý nguyện này của cử tri.
Ngoài ông Lê Minh Trí, các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 4 gồm có ông Huỳnh Thành Đạt - phó giám đốc thường trực Đại học Quốc gia TP.HCM, ông Lâm Thiếu Quân - giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, ông Phạm Phú Quốc - giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM, và bà Vương Thanh Liễu - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM.
 

 

 
 
Tác giả bài viết: Hoàng Điệp
Nguồn tin: Viện Kiểm sát tối cao

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 454
  • Khách viếng thăm: 453
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 122413
  • Tháng hiện tại: 2722932
  • Tổng lượt truy cập: 23366312
2
1