23:21, 18/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÁC CƠ QUAN TIẾN HÀNH TỐ TỤNG TỈNH ĐIỆN BIÊN 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2017

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÁC CƠ QUAN TIẾN HÀNH TỐ TỤNG TỈNH ĐIỆN BIÊN 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2017
         Ngày 04/8/2017, tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, liên ngành tiến hành tổ chức Hội nghị giao ban  các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Điện Biên 06 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Phan Văn Kỷ - Phó Viện trưởng thay mặt cơ quan thường trực và lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì hội nghị.

        Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Điện Biên, đại diện lãnh đạo các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các phòng nghiệp vụ liên quan…
 

Đ/c Phan Văn Kỷ thay mặt cơ quan thường trực báo cáo kết quả công tác điều tra, truy tố, xét xử ...

 
          Tại báo cáo tình hình tội phạm và kết quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trong 6 tháng đầu năm thể hiện các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Về tình hình an ninh quốc gia, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức trong nhân dân; phối hợp với chính quyền nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời xử lý các điểm nóng, góp phần giữ vững an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và khu vực biên giới nói riêng. Đặc biệt tội phạm về trật tự an toàn xã hội và ma túy, bên cạnh sự gia tăng về số vụ án, số bị can thì phương thức thủ đoạn phạm tội của các đối tượng cũng ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Song với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan bảo vệ pháp luật nên tội phạm đã được phát hiện, điều tra và xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật.
 

Các đại biểu dự hội nghị

 
         Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các cơ quan tố tụng đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến nhằm khắc phục một số tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung vào nhiệm vụ tăng cường phối hợp thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy chế phối hợp giữa các cơ quan tố tụng; Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; áp dụng và thực hiện đúng các Nghị quyết của Quốc hội về hướng dẫn thi hành các đạo luật, luật có hiệu lực thi hành.../.
Tác giả bài viết: Hoàng Thùy Dương

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 399
  • Hôm nay: 137260
  • Tháng hiện tại: 1746950
  • Tổng lượt truy cập: 22390330
2
1