05:06, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND huyện Điện Biên phối hợp làm công tác thiện nguyện

Viện KSND huyện Điện Biên phối hợp làm công tác thiện nguyện
Ngày 29/9/2022 VKSND huyện Điện Biên phối hợp cùng Quỹ Thiện nguyện Ngôi trường cho em tham gia lễ khởi công điểm trường mầm non Huổi Cảnh, thăm và tặng quà 30 hộ nghèo cùng các em học sinh các bản Huổi Cảnh và bản Pá Chả, xã Phu Luông, huyện Điện Biên.
     Bản Huổi Cảnh, xã Phu Luông là một bản nghèo với 45 hộ dân, trong đó có đến 30 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Giao thông đi lại rất khó khăn, nằm ở vị trí xa trung tâm, gần giáp với biên giới Việt - Lào nên điều kiện kinh tế, giáo dục, y tế còn gặp nhiều khó khăn. Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã chủ trì, cùng chính quyền địa phương xã Phu Luông, huyện Điện Biên phối hợp với Quỹ Thiện nguyện Ngôi trường cho em tặng quà và khởi công xây dựng điểm trường mầm non Huổi Cảnh.

Lễ khởi công xây dựng trường mầm non Huổi Cảnh
     Công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã tích cực hưởng ứng đóng góp số tiền trên 10.000.000 đồng vào quỹ xây dựng, sửa chữa trường mầm non Huổi Cảnh; đồng hành cùng Quỹ Thiện nguyện Ngôi trường cho em trao tặng 350.000.000 đồng xây dựng, sửa chữa trường mầm non Huổi Cảnh; đoàn trao tặng quà cho 30 gia đình hộ nghèo trên địa bàn (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng). Ngoài ra Quỹ Thiện nguyện Ngôi trường cho em còn trao tặng phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường mầm non Huổi Cảnh 22 suất quà trị giá 1.000.000 đồng/ mỗi phần quà. Đoàn trao tặng cấp ủy chính quyền địa phương xã Phu Luông 01 máy lọc nước trị giá 8.600.000 đồng.

Trao quà cho các em học sinh cùng hộ nghèo trên địa bàn xã
     Với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho quê hương đất nước, bằng những việc làm cụ thể, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên, các cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành và chia sẻ cùng ban tổ chức của Quỹ Thiện nguyện để xây dựng chương trình và đồng lòng thực hiện với mong muốn góp phần  giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, học tập thật tốt để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

Tác giả bài viết: Thành Đạt - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 298
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 22928
  • Tháng hiện tại: 2623447
  • Tổng lượt truy cập: 23266827
2
1