04:58, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, Kiến nghị Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Điện Biên chấn chỉnh việc thu các khoản đóng góp trong các trường công lập

Trong thời gian vừa qua, dư luận quần chúng trên địa bàn tỉnh Điện Biên có phản ánh đến việc thu các khoản đóng góp ở các nhà trường công lập không đúng quy định. Ngày 01/5/2016 trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam có phản ánh: trong năm học 2015 – 2016 trương THPT thành phố Điện Biên Phủ đã yêu cầu phụ huynh, học sinh phải đóng góp các khoản tiền vô lý, việc thu, chi các khoản tiên này không minh bạch.
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã thụ lý và xác minh nội dung tin báo trên. Qua xác minh xác định: Trong năm học 2015 -2016, Ban giám hiệu trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo thu của phụ huynh học sinh tiền sửa chữa nhà Ban giám hiệu và hỗ trợ hội thi ngành giáo dục là sai quy định. Trong thời gian này, Thanh tra ngành giáo dục cũng đã kiểm tra xác định những sai phạm của Ban giám hiệu trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường công khai xin lỗi và trả lại toàn bộ số tiền đã thu sai cho các bậc phụ huynh.
Thông qua hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, ngày 21/9/2016 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã kiến nghị đến đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Điện Biên chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu không đúng quy định trong các trường công lập trên địa bàn toàn tỉnh. Nhận được Kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, ngày 23/9/2016 Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Điện Biên đã có văn bản phúc đáp thể hiện sự đồng tình và  mong muốn được sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa với các ngành hữu quan đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, đồng thời đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các khoản thu đối với học sinh theo quy định./.
Tác giả bài viết: Vi Sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 440
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 84764
  • Tháng hiện tại: 1978751
  • Tổng lượt truy cập: 25548907
2
1