13:13, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại các phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Thực hiện công tác đột phá: “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động kiểm sát việc thi hành án treo, thi hành án phạt cải tạo không giam giữ”. Trong các ngày 28-29/3/2016 và 11-13/4/2016, đoàn trực tiếp kiểm sát của VKSND thành phố Điện Biên Phủ do đồng chí Hoàng Thị Mai Viện trưởng làm trưởng đoàn. Đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND các phường Thanh Bình, Nam Thanh, Him Lam và Mường Thanh.
 

Lãnh đạo VKSND Thành phố Điện Biên Phủ công bố quyết định trực tiếp kiểm sát tại UBND phường Nam Thanh
            Qua kiểm sát thấy rằng: Các UBND  phường đã quan tâm đến công tác thi hành án hình sự: Sau khi nhận hồ sơ thi hành án từ Cơ quan thi hành án hình sự thành phố bàn giao, UBND phường đã lập hồ sơ, sổ sách đầy đủ để theo dõi, quản lý người chấp hành án, phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục người chấp hành án. Người chấp hành án cơ bản đã tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, nội quy, quy chế nơi cư trú và nghĩa vụ của người chấp hành án. UBND phường đã thực hiện việc bàn giao hồ sơ thi hành án cho Cơ quan thi hành án hình sự đúng hạn luật định để xem xét, cấp giấy chứng nhận chấp hành xong cho người chấp hành án.

Lãnh đạo VKSND thành phố Điện Biên Phủ công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại UBND phường Mường Thanh
            Tuy nhiên tại một số UBND phường vẫn còn một số vi phạm như: Quyết định phân công không đúng mẫu quy định; Bản nhận xét của một số bị án không phản ánh đúng việc chấp hành nghĩa vụ của người chấp hành án; Các bản tự nhận xét của người chấp hành án và bản nhận xét của người được phân công trực tiếp giám sát, giáo dục còn tẩy xóa, sửa chữa nhiều… VKSND thành phố Điện Biên Phủ đã ban hành kiến nghị yêu cầu UBND các phường khắc phục vi phạm./.
Tác giả bài viết: Phạm Văn Năng

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 457
  • Hôm nay: 61589
  • Tháng hiện tại: 2662108
  • Tổng lượt truy cập: 23305488
2
1