02:29, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Nhé tổ chức học tập chuyên đề tại đơn vị

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Nhé tổ chức học tập chuyên đề tại đơn vị
Ngày 22/4/2022, VKSND huyện Mường Nhé tổ chức học tập chuyên đề “Nhiệm vụ, quyền hạn của viện kiểm sát nhân dân trong tố tụng dân sự và thực tiễn công tác tại đơn vị”. Tham gia buổi học tập chuyên đề, có các đồng chí là lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên trong đơn vị.

Toàn cảnh buổi học tập chuyên đề
      Tại buổi học tập, đồng chí Thào A Di - Viện trưởng thông qua những nội dung cơ bản của chuyên đề đến các Kiểm sát viên, kiểm tra viên trong đơn vị. Chuyên đề gồm 3 phần: 1. Quy định của pháp luật về vai trò của VKSND trong tố tụng dân sự; 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND trong tố tụng dân sự thông qua quá trình xét xử vụ án dân sự cụ thể; 3. Nhận xét, kết luận. Cũng tại buổi học tập chuyên đề, đồng chí Viện trưởng còn đưa ra một số câu hỏi trắc nghiệm để các Kiểm sát viên, kiểm tra viên nghiên cứu, trao đổi và đưa ra đáp án.
     Qua buổi học tập chuyên đề cơ bản đã giúp các kiểm sát viên, kiểm tra viên trong đơn vị ôn tập, trau dồi, rèn luyện các kiến thức cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND trong tố tụng dân sự, giúp nâng cao kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, kĩ năng phát hiện vi phạm để ban hành kiến nghị, kháng nghị khi có vi phạm xảy ra. Đồng thời đánh giá chính xác trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, KSV từ đó có phương án, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát của các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên./.

Tác giả bài viết: Trần Thương - VKSND huyện Mường Nhé

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 413
  • Hôm nay: 79831
  • Tháng hiện tại: 1762668
  • Tổng lượt truy cập: 22406048
2
1