01:28, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phối hợp xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phối hợp xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật
Ngày 28/12/2022, VKSND huyện Mường Chà phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức xét xử lưu động công khai 03 vụ án hình sự sơ thẩm về tội phạm ma túy tại UBND xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đối với các bị cáo: Nguyễn Ngọc Linh, Giàng A Tênh, Giàng Thị Chảy về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy.

Toàn cảnh phiên tòa
     Quá trình thực hành công tố và kiểm sát xét xử tại phiên toà, Kiểm sát viên đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đã chủ động xét hỏi, làm rõ nội dung của vụ án, chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và bảo vệ Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở xem xét toàn diện tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn, tranh luận công khai tại phiên tòa cũng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Ngọc Linh 7 năm tù; bị cáo Giàng A Tênh 2 năm 04 tháng tù đều về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; bị cáo Giàng Thị Chảy 8 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng
     Mức hình phạt Hội đồng xét xử tuyên đối với các bị cáo đã nhận được sự đồng tình của đông đảo quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa. Việc đưa ra xét xử lưu động các vụ án nêu trên đã đồng thời tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho người dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Góp phần tác động để người dân tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh các tội phạm và tệ nạn xã hội liên quan đến ma tuý trên địa bàn./.


Tác giả bài viết: Nguyễn Thu – VKSND H. Mường Chà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 291
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 5303
  • Tháng hiện tại: 2605822
  • Tổng lượt truy cập: 23249202
2
1