12:23, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND tỉnh Điện Biên trực tiếp kiểm sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên

Viện KSND tỉnh Điện Biên trực tiếp kiểm sát  tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên
Thực hiện Quyết định số 158/QĐ-VKS-P8 ngày 05/5/2022 của Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên về trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên từ ngày 12/5/2022 đến ngày 18/5/2022. Đồng chí Phạm Thu Hằng – Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn, thời điểm kiểm sát từ 01/11/2021 – 30/4/2022.
     Qua công tác trực tiếp kiểm sát thấy rằng: Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên đã thực hiện đúng quy định trong công tác quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào tạm giữ, tạm giam và đưa đi chấp hành án; không xảy ra các trường hợp tạm giữ, tạm giam quá hạn luật định. Công tác quản lý và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án như: chế độ ăn, mặc, chế độ ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà, chế độ học tập, lao động, xem báo, nghe đài được Trại tạm giam thực hiện đúng theo quy định của pháp luật…

 Đoàn kiểm sát làm việc tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên
     Bên cạnh những ưu điểm đạt được, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên vẫn còn một số vi phạm, tồn tại.
    Tại buổi kết luận, đồng chí Phạm Thu Hằng đánh giá cao những kết quả Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên đã đạt được đồng thời yêu cầu khắc phục ngay những tồn tại, vi phạm trên nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác quản lý và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.
     Đồng chí Ngô Xuân Hương – Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm sát và sẽ chỉ đạo đơn vị khắc phục ngay những tồn tại trong thời gian tới./.


Tác giả bài viết: Việt Nga – P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 372
  • Hôm nay: 69290
  • Tháng hiện tại: 1752127
  • Tổng lượt truy cập: 22395507
2
1