10:08, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức học tập chuyên đề trực tuyến nâng cao kiến thức pháp luật về tố tụng dân sự

Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức học tập chuyên đề  trực tuyến nâng cao kiến thức pháp luật về tố tụng dân sự
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Viện lấy nhiệm vụ đào tạo cán bộ là trọng tâm, Phòng 9, Viện KSND tỉnh Điện Biên đã xây dựng các chuyên đề học tập nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về tố tụng dân sự, hành chính cho cán bộ, công chức VKS hai cấp vào thứ 4 hàng tuần.
     Chủ trì hội nghị là đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên, báo cáo viên đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Trưởng phòng kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật. Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh còn có các đồng chí KSV, chuyên viên, kiểm tra viên Phòng 9 và đồng chí Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến 10 điểm cầu các Viện kiểm sát cấp huyện.

Đ/c Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng chủ trì buổi học tập chuyên đề
     Xuất phát từ thực trạng lượng án dân sự phân bổ không đồng đều, việc thụ lý án dân sự chủ yếu tập trung ở VKS Thành phố Điện Biên Phủ và VKS huyện Điện Biên, các VKS huyện còn lại số lượng án dân sự, hành chính thấp, có đơn vị không có án tranh chấp, do vậy Kiểm sát viên ít có điều kiện va chạm thực tế nên khi gặp các vụ án thì lúng túng trong cách giải quyết. Thông qua các buổi học tập chuyên đề mà Phòng 9 thực hiện, cơ bản đã quán triệt và truyền tải được các thông tin bổ ích cho công tác giải quyết án về pháp luật tố tụng dân sự, hành chính. Các KSV, kiểm tra viên, chuyên viên các đơn vị cấp huyện đã nghiêm túc tiếp thu, các ý kiến đưa ra thảo luận sôi nổi, có chất lượng. Các buổi học tập đạt kết quả cao.
     Công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Điện Biên quan tâm và thường xuyên chỉ đạo thực hiện nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ./.

Tác giả bài viết: Hứa Trang – P9 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 421
  • Hôm nay: 57492
  • Tháng hiện tại: 1740329
  • Tổng lượt truy cập: 22383709
2
1