15:43, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người
Hưởng ứng tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người. Ngày 25/7/2022, Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp với Công an huyện Mường Chà tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống mua bán người trên địa bàn huyện tại hai xã Pa Ham và xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Đ/c Phạm Khá – Phó Viện trưởng VKSND huyện
tuyên truyền về các chế định xử phạt liên quan đến hành vi mua bán người
     Tại buổi tuyên truyền có rất nhiều người dân đến tham dự. Quá trình tuyên truyền, các báo cáo viên đã truyền tải đến người dân những số nội dung của pháp luật liên quan đến mua bán người được quy định tại Bộ luật Hình sự; Luật phòng, chống mua bán người; nêu ra những phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng tội phạm có thể thực hiện. Từ đó đưa ra các giải pháp phòng chống nạn mua bán người. Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền các báo cáo viên cũng truyền tải một số nội dung liên quan đến các loại tội phạm khác xảy ra trên địa bàn hai xã như: Trộm cắp; mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy… giúp bà con nhận thức rõ hơn về phương thức thủ đoạn và hậu quả của các từng loại tội phạm.

Phát tờ rơi  tuyên truyền pháp luật cho người dân
     Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật, đã góp phần nâng cao ý thức pháp luật, giúp người dân có thêm kiến thức, hiểu biết về các quy định của pháp luật để có thêm kỹ năng nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh; nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa và tránh xa sự cám dỗ, lôi kéo của kẻ xấu, góp phần trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện./.


Tác giả bài viết: Phạm Khá – VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 420
  • Hôm nay: 86576
  • Tháng hiện tại: 1769413
  • Tổng lượt truy cập: 22412793
2
1