11:45, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên kiểm sát thực hiện Quyết định đặc xá dịp Quốc khánh mồng 2 tháng 9 năm 2022

VKSND tỉnh Điện Biên kiểm sát thực hiện Quyết định đặc xá dịp Quốc khánh mồng 2 tháng 9 năm 2022
Sáng ngày 01/9/2022, VKSND tỉnh Điện Biên đã tiến hành kiểm sát cơ quan chức năng công bố và trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân thuộc Trại giam Nà Tấu, Cục C10, Bộ Công an đóng tạo tỉnh Điện Biên và Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên.
     Thực hiện quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cả nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù cải tạo tốt nhân dịp Quốc khánh 2/9/2022, Chủ tịch nước cũng quyết định đặc xá cho 03 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù và 01 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù. Trong đó, Trại giam Nà Tấu, Cục C10, Bộ Công an có 06 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, đủ điều kiện được đặc xá và Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên có 02 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, đủ điều kiện được đặc xá. Cả 08 phạm nhân đều có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt, có nhiều tiến bộ trong quá trình cải tạo lao động.

Đ/c Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
tới dự buổi lễ công bố, trao quyết định đặc xá cho phạm nhân Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên
     VKSND tỉnh Điện Biên đã tiến hành kiểm sát chặt chẽ việc thực hiện quyết định đặc xá tại Trại giam Nà Tấu và Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên. Đây là năm thứ hai thực hiện Luật đặc xá năm 2018, tiêu chuẩn đặc xá năm nay chặt chẽ hơn, không xét các trường hợp phạm nhân bị kết tội phản bội tổ quốc, gián điệp, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, phá rối an ninh…Người trước đó đã được đặc xá, có hai tiền án trở lên, giết người có tổ chức, hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em có tính chất loạn luân, cướp tài sản có sử dụng vũ khí…không được xét.

Đ/c Vũ Trung Thành - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
tới dự buổi lễ công bố, trao quyết định đặc xá cho phạm nhân Trại giam Nà Tấu
       
     Tại lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, Đại tá Vũ Thế Chuyền - Giám thị Trại giam Nà Tấu đã trao quyết định chứng nhận đặc xá và Đại tá Ngô Xuân Hương đã trao Quyết định chứng nhận đặc xá, ghi nhận những nỗ lực của các phạm nhân được đặc xá nhân dịp quốc khánh 02/9/2022, đồng thời trao căn cước công dân để làm hành trang thuận lợi khi trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.

 KSV Phòng 8 – VKSND tỉnh Điện Biên kiểm sát thực hiện Quyết định đặc xá
cho các phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên
      Các đồng chí giám thị đều căn dặn những phạm nhân được đặc xá nhận thức rõ sự khoan hồng, nhân đạo, quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỡ, phạm tội, biết cải tạo tốt. Vì vậy khi trở về nơi cư trú, các phạm nhân được đặc xá cùng với gia đình và địa phương phải thực sự tích cực tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, rèn luyện trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội./.

Tác giả bài viết: Phạm Thu Hằng- P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 465
  • Khách viếng thăm: 463
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 122276
  • Tháng hiện tại: 2722795
  • Tổng lượt truy cập: 23366175
2
1