17:34, 23/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự
Trong hai ngày từ ngày 08/8/2016 đến hết ngày 09/8/2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Pồ đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Nậm Pồ.
          Nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát thi hành án dân sự trong việc thi hành các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật được thi hành kịp thời, chính xác; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tập thể và của công dân, góp phần tăng cường pháp chế trong lĩnh vực thi hành án dân sự trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Thực hiện Quyết định trực tiếp kiểm sát số 01 ngày 22/7/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Pồ. Trong hai ngày từ ngày 08/8/2016 đến hết ngày 09/8/2016  Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Pồ đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong thi hành án dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Nậm Pồ các nội dung: Việc chấp hành pháp luật trong việc thu, chi, sử dụng quỹ tiền mặt; Việc lập hồ sơ và trình tự, thủ tục tổ chức thi hành án dân sự của cơ quan thi hành án dân sự; Việc lập các loại sổ nghiệp vụ thi hành án theo quy định. Phân loại, xác minh điều kiện thi hành án; Việc lập hồ sơ miễn giảm nghĩa vụ thi hành án, đình chỉ thi hành án; Việc quản lý và thu, chi tiền thi hành án; Việc bảo quản, xử lý vật chứng; Việc thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án và một số nội dung khác có liên quan.
          Kết thúc cuộc kiểm sát, đã tổ chức kết luận sơ bộ nêu và đánh giá cao những nội dung Chi cục thi hành án dân sự huyện Nậm Pồ đã làm tốt trong thời gian qua. Bên cạnh đó chỉ ra và phân tích các điểm còn tồn tại hạn chế từ việc tuân theo pháp luật trong thi hành án dân sự của Chi cục thi hành án dân sự huyện Nậm Pồ trong thời gian kiểm sát./.
Tác giả bài viết: Ngọc Kiên

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 403
  • Hôm nay: 80374
  • Tháng hiện tại: 2460657
  • Tổng lượt truy cập: 26030813
2
1