01:45, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Nhé tiếp tục xác minh điều kiện thi hành án dân sự

VKSND huyện Mường Nhé tiếp tục xác minh điều kiện thi hành án dân sự
Thực hiện chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự, nhằm đảm bảo công tác thi hành án dân sự được thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự.
Vào các ngày 12/7 đến ngày 15/7/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Nhé cử Kiểm sát viên trực tiếp xác minh 16 việc chưa có điều kiện thi hành án dân sự tại các xã Leng Su Sìn, xã Pá Mỳ, xã Chung Chải và xã Quảng Lâm. 

Xác minh điều kiện thi hành án ở xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé
Khi tiến hành xác minh, Kiểm sát viên đã trực tiếp phối hợp với chính quyền địa phương nơi người phải thi hành án cư trú để xác minh điều kiện thi hành án của người phải thi hành án. Qua xác minh thực tế đa số người phải thi hành án hiện đang phải chấp hành án phạt tù, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hiện chưa có điều kiện để thi hành các khoản thu, nộp ngân sách nhà nước.
Thông qua công tác xác minh điều kiện thi hành án, Kiểm sát viên VKSND huyện Mường Nhé đã trực tiếp gặp gỡ, làm việc với người phải thi hành án, thân nhân của người phải thi hành án để xác minh, giải thích, vận động chấp hành đầy đủ nghĩa vụ theo các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực thi hành.

Tác giả bài viết: Trần Thương - VKSND huyện Mường Nhé

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 462
  • Hôm nay: 76270
  • Tháng hiện tại: 1759107
  • Tổng lượt truy cập: 22402487
2
1