12:02, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Chà phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

VKSND huyện Mường Chà phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến
Nhằm nâng cao kỹ năng và bản lĩnh của Kiểm sát viên Thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử vụ án hình sự tại phiên tòa. Ngày 24/5/2022, VKSND huyện Mường Chà đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Mường Chà tổ chức 02 phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến đến viện kiểm sát hai cấp.
     Hai vụ án được lựa chọn để đưa ra xét xử rút kinh nghiệm đều liên quan đến tội phạm ma túy. Đây cũng là loại tội phạm điển hình gây nhức nhối trong nhân dân trên địa bàn huyện Mường Chà nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.
     Tại phiên tòa, kiểm sát viên THQCT- KSXX đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa; việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác; công bố cáo trạng, tham gia xét hỏi để làm sáng tỏ tình tiết, chứng cứ của các vụ án và phát biểu quan điểm của VKS về việc giải quyết vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Kiểm sát viên công bố Bản cáo trạng
     Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trực tuyến. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Hữu Sơn- Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên chủ trì. Tại cuộc họp, các cán bộ, Kiểm sát viên đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm cũng như những tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên THQCT- KSXX tại phiên tòa. Đây cũng là bài học kinh nghiệm thực tế cho những cán bộ, KSV khác trong công tác THQCT- KSXX tại phiên tòa ./.

Tác giả bài viết: Việt Biên - VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 458
  • Hôm nay: 67609
  • Tháng hiện tại: 1750446
  • Tổng lượt truy cập: 22393826
2
1