07:00, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Ảng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

VKSND huyện Mường Ảng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018
Chiều ngày 22/01/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng; đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát tỉnh; Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự, Công an, Tòa án nhân dân, Hạt kiểm lâm huyện Mường Ảng cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động của đơn vị.
Description: C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC00532.jpg
Đồng chí Bế Thị Kim Hoa, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng khai mạc hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Bế Thị Kim Hoa – Viện trưởng VKSND huyện Mường Ảng báo cáo tóm tắt kết quả công tác của đơn vị năm 2017, đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, đơn vị đã tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; tích cực triển khai nhiều giải pháp đột phá, thiết thực; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan tư pháp, tổ chức thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các lĩnh vực công tác. Thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm; tham mưu xử lý nhiều vụ việc phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua, năm 2017 tập thể và nhiều cá nhân Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng đã được VKS cấp trên và địa phương khen tặng: có 02 đồng chí được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 01 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành ”; 02 đồng chí được VKSTC tặng Bằng khen…
Description: C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC00559.jpg
Đ/c Hoàng Thanh Hải, Thường vụ - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Hải đánh giá cao kết quả đạt được năm 2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng; biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm, tội phạm trên địa bàn huyện. Đồng chí Hoàng Thanh Hải nhấn mạnh, năm 2018 là năm triển khai, thực hiện nhiều đạo luật liên quan đến lĩnh vực hình sự, vì vậy cán bộ, Kiểm sát viên cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt vai trò kiểm sát trong tình hình mới, hạn chế oan, sai. Đồng chí tin tưởng với quyết tâm mới, khí thế mới, Viện kiểm sát sẽ tiếp tục có những bước phát triển cao hơn, toàn diện, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại  hội của Đảng bộ huyện.
Description: C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC00563.jpg
Đ/c Vũ Trung Thành – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đánh giá cao kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm 2017 và yêu cầu trong năm 2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các chỉ tiêu chưa đạt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra;  Đồng thời, đồng chí yêu cầu tập thể VKSND huyện Mường Ảng cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Thanh Hải và thực hiện tốt chỉ thị 01 ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSNDTC, chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND  tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt khâu đột phá là “Tăng cường thực hiện và hoàn thiện kĩ năng lấy lời khai, hỏi cung bị can của Kiểm sát viên nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và điều tra tội phạm”. Trong năm 2018, công tác cán bộ được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu vì vậy, VKSND huyện Mường Ảng cần tập trung thực hiện không những cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ mà cần chú trọng công tác xây dựng ngành và nhận xét, đánh giá cán bộ. Thực hiện nghiêm túc ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí viện trưởng VKSND Tỉnh Điện Biên về việc biệt phái cán bộ học tập tại các VKS có nhiều kinh nghiệm; thực hiện tổ chức các phiên tòa giả định; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, đặc biệt các Kiểm sát viên phải sử dụng thành thạo máy vi tính (laptop) khi tham gia xét xử... Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung mà tập thể VKSND huyện Mường Ảng cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2018 gắn với các chỉ tiêu của đơn vị và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bế Thị Kim Hoa – Viện trưởng VKSND huyện đã bày tỏ sự cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, cũng như các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Sau Hội nghị, Viện KSND huyện Mường Ảng sẽ hoàn chỉnh kế hoạch công tác năm 2018, đồng thời bắt tay triển khai thực hiện ngay để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm đã đề ra../
Description: C:\Users\Administrator\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC00568.jpg
              Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể VKSND huyện Mường Ảng
Tác giả bài viết: Duy Thanh – VKSND huyện Mường Ảng

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 484
  • Khách viếng thăm: 483
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 95955
  • Tháng hiện tại: 2696474
  • Tổng lượt truy cập: 23339854
2
1