15:24, 24/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Ảng phối hợp trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án ngoài công đồng tại các xã trên địa bàn huyện

VKSND huyện Mường Ảng phối hợp trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án ngoài công đồng tại các xã trên địa bàn huyện
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023 và Quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ huyện với Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng. Trong các ngày 12/12/2022 và 13/12/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, Cơ quan THAHS huyện trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Xuân Lao và UBND xã Búng Lao
Đoàn kiểm sát do đồng chí Ngô Hoài Ngân - Phó Viện trưởng và đồng chí Hoàng Văn Tiến - Chủ tịch UBMTTQ huyện đồng chủ trì, tham gia đoàn kiểm sát có đại diện Cơ quan thi hành án hình sự huyện Mường Ảng.

Đoàn làm việc tại UBND xã Xuân Lao
Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghe đại diện Ủy ban các xã báo cáo bằng văn bản và kiểm tra hồ sơ, sổ sách, làm việc với một số người thi hành án ngoài công đồng. Qua công tác kiểm sát thấy UBND các xã đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trong quá trình được giao giám sát, giáo dục người thi hành án ngoại công đồng theo quy định của Luật THAHS năm 2019 và các văn bản hướng dẫn. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót như: Chưa rà soát, lập hồ sơ gửi CQ THAHS Công an huyện đề nghị xem xét giảm thời hạn chấp hành án cải tạo không giam giữ khi đủ điểu kiện; hồ sơ theo dõi thi hành án chưa được bổ sung đầu đủ tài liệu.

Đoàn làm việc tại UBND xã Búng Lao
Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát ghi nhận những kết quả UBND các xã Xuân Lao, Búng Lao đã đạt được và đề nghị UBND xã sớm khắc phục những tồn tại thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra. Đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người thi hành án ngoại công đồng tại địa bàn xã nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh của Pháp luật; ngăn chặn, hạn chế người chấp hành án phạm tội mới, vi phạm nghĩa vụ trong thời gian chấp hành án, động viên người chấp hành án tái hòa nhập cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Duy Thanh - VKSND Mường Ảng

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 458
  • Hôm nay: 122448
  • Tháng hiện tại: 2575309
  • Tổng lượt truy cập: 26145465
2
1