09:03, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Tập huấn nghiệp vụ báo chí và kỹ năng thông tin tuyên truyền

Nhằm bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về quan điểm, đường lối chính sách của đảng, Nhà nước đối với công tác quản lý báo chí trong công cuộc đổi mới đất nước và định hướng trọng tâm của ngành Kiểm sát đối với hoạt động báo chí, thông tin, tuyên truyền, từ ngày 18 - 21/8/2015, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, kỹ năng thông tin tuyên truyền cho gần 100 cộng tác viên thuộc 30 VKSND tỉnh, thành phố, VKSND tối cao và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
   
Khai giảng lớp BDNV báo chí, kỹ năng thông tin tuyên truyền            
Đối tượng được bồi dưỡng theo chương trình này là các cộng tác viên báo chí, thành viên tổ tuyên truyền của VKSND các tỉnh, thành phố, những người làm công tác tham mưu tổng hợp ở các Viện kiểm sát có khả năng làm cộng tác viên chưa được đào tạo về nghiệp vụ báo chí. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã cử 04 đồng chí tham gia khóa học này.
          Tại khóa học, các học viên được tập huấn 04 chuyên đề gồm: Những vấn đề cơ bản về công tác thông tin tuyên truyền trong ngành KSND; Tổng quan về báo chí và các loại hình báo chí; Một số kỹ năng trong công tác báo chí, kỹ năng thông tin, tuyên truyền; Ảnh báo chí, kỹ năng chụp ảnh báo chí và quay video – clip. Bên cạnh đó, các học viên còn có chuyến đi thực tế nhằm thực hành và nâng cao các kiến thức đã học...
          Thông qua khóa học nhằm giúp các học viên kịp thời tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quan điểm mới, quy định mới có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Ngành; tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân, về việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và kết quả các mặt hoạt động, công tác của các đơn vị trong toàn Ngành, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức hữu quan đối với hoạt động của ngành KSND. Kết thúc khóa học đã có 97 đồng chí được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng./.
          Một số hình ảnh tại khóa học:
 
TS. Phạm Mạnh Hùng  - Hiệu trưởng nhà trường Phát biểu khai giảng khóa học



    
TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ
         
TS. Vũ Thị Hồng Vân trao chứng chỉ cho học viên đạt thành tích cao
         
Ban cán sự lớp tặng hoa lưu niệm

 
Học viên nghe hướng dẫn tại buổi thực tế
 
Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm tại buổi thực tế
Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể học viên

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 40695
  • Tháng hiện tại: 2641214
  • Tổng lượt truy cập: 23284594
2
1