12:02, 19/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Kiểm sát việc cưỡng chế Thi hành án dân sự tại huyện Điện Biên

Kiểm sát việc cưỡng chế Thi hành án dân sự tại huyện Điện Biên
Ngày 14/4/2022, Đoàn công tác Chi cục THADS huyện Điện Biên, Công an huyện Điện Biên, Viện KSND huyện Điện Biên, Phòng Tài nguyên và môi trường, Trung tâm quản lý đất đai huyện Điện Biên, đại diện UBND huyện cùng chính quyền xã Thanh Hưng đã tiến hành cưỡng chế giao tài sản theo Quyết định Thi hành án số 81/QĐ-CTHADS ngày 20/10/2021 của Chi cục THADS huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Đội 6, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đối với người phải thi hành án Đặng Việt D.

Chấp hành Viên Chi cục THADS huyện Điện Biên đọc QĐ THA cưỡng chế
     Người phải thi hành án là anh Đặng Việt D có nghĩa vụ bàn giao quyền sử dụng đất và các tài sản khác gắn liền trên đất tại Đội 6, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho người được thi hành án là chị Bùi Thị Q N. Tuy nhiên, anh D không tự nguyện thi hành quyết định thi hành án. Sau khi Chấp hành viên tiến hành các thao tác nghiệp vụ thi hành án dân sự, Cơ quan Thi hành án dân sự huyện Điện Biên đã ra Quyết định cưỡng chế thi hành án và lập kế hoạch cưỡng chế đối với việc phải thi hành của anh D. Tại buổi cưỡng chế, anh D không có mặt nên các thành phần tham gia đã thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công như: Tiến hành phá khóa, đo đạc, liệt kê… lập biên bản bàn giao tài sản cho người được thi hành án. Việc cưỡng chế đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Kiểm sát viên VKSND huyện kiệm sát các thủ tục trước khi tiến hành cưỡng chế
     Kiểm sát viên Viện KSND huyện Điện Biên đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong Cưỡng chế thi hành án đối với vụ việc, nhằm đảm bảo việc thực hiện cưỡng chế của cơ quan Thi hành án dân sự huyện được thực hiện đúng quy định của pháp luật, quyền và lợi ích của các đương sự được đảm bảo./.

Tác giả bài viết: Thành Đạt - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 444
  • Hôm nay: 67586
  • Tháng hiện tại: 1750423
  • Tổng lượt truy cập: 22393803
2
1