06:15, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Chị bộ 2 Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức thành công đại hội điểm

Chị bộ 2 Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức thành công đại hội điểm
Sáng ngày 24/6/2022, Chi bộ 2 trực thuộc Đảng bộ Viện KSND tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Chi bộ 2 được Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên lựa chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cơ quan.
     Đồng chí Vi Văn Hải, Ủy viên Ban cán sự đảng, Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội có các đồng chí Bí thư chi bộ 1, 3, 4 thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh; bí thư Đoàn thanh niên VKSND tỉnh và đồng chí quần chúng ưu tú của Chi bộ.
     Chi bộ 2 có 10 đảng viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị hoàn thành các mục tiêu trong Nghị quyết và nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác như: Năm 2020, Chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2021 được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều cá nhân được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với các đảng viên, công chức trong chi bộ đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp; Phương thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chi ủy chi bộ ngày được nâng cao và đổi mới; Đảng viên, công chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; từng bước xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên “Vững về chính trị; giỏi về nghiệp vụ; tinh thông về pháp luật; công tâm và bản lĩnh; kỷ cương và trách nhiệm” cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
     Để đạt được nhưng kết quả như vậy, Chi bộ 2 luôn được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Điện Biên; sự giúp đỡ phối hợp của các cơ quan hữu quan; Đảng viên, công chức trong chi bộ luôn đoàn kết, có ý chí và nỗ lực cố gắng vươn lên xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.
   Trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ 2 chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy chi bộ; Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy VKSND tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ công chức, đảng viên; tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng ủy VKS tỉnh và Nghị quyết của Chi bộ. Phấn đấu hằng năm 100% các phòng nghiệp vụ đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến," trong đó có 01 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"; 100% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có từ 2 cá nhân đạt hoàn thành "xuất sắc nhiệm vụ" ;100% đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15-20% đảng viên hoàn thành "Xuất sắc nhiệm vụ"; xây dựng Chi bộ đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...

Đ/c Vi văn Hải - Ủy viên Ban cán sự đảng, Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ,
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo đại hội
     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vi Văn Hải chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của Chi bộ 2 đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đồng chí nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đã nêu trong Báo cáo chính trị đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục duy trì sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề, tập trung vào thảo luận, trao đổi, nghiên cứu các sáng kiến; cần chủ động quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo điều hành; cấp ủy khóa mới làm tốt nhiệm vụ xây dựng Chi bộ đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Đ/c Vi văn Hải tặng hoa chúc mừng Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025
     Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu tham dự đại hội đã bầu Chi ủy Chi bộ và bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội điểm được diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và thành công tốt đẹp./.


Tác giả bài viết: Hoàng Thùy Dương – TT.KT VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 237
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 27341
  • Tháng hiện tại: 2627860
  • Tổng lượt truy cập: 23271240
2
1