05:30, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

CHI ĐOÀN VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG ẢNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO CÁC EM HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN MƯỜNG ẢNG VÀ TẶNG SÁCH CHO TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ ẲNG NƯA

CHI ĐOÀN VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG ẢNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO CÁC EM HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN MƯỜNG ẢNG VÀ TẶNG SÁCH CHO  TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ ẲNG NƯA
Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, với mục đích giúp các em nhận biết được hậu quả và quy định của pháp luật đối với hành vi tảo hôn và cùng chung tay xây dựng tủ sách pháp luật tại các nhà trường.
Ngày 12 tháng 5 năm 2018, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng phối hợp với Đoàn Trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng tổ chức chương trình tuyên truyền cho các em học với chủ đề “Nạn tảo hôn”.
 
            Description: D:\DUYTHANH\CHI ĐOÀN\NĂM 2018\TUYÊN TRUYỀN TẢO HÔN\IMG_1402.jpg
 Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 
Trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Mường Ảng, tình trạng tảo hôn vẫn đang diễn ra, số lượng các cặp tảo hôn vẫn tăng về số lượng và thường xảy ra ở đồng bào các dân tộc thiểu số: dân tộc Mông, Thái, Khơ mú…Theo số liệu thống kê của trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện: năm 2016 toàn huyện có 61 trường hợp tảo hôn, năm 2017 có 75 trường hợp. Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho học sinh trong trường nhận thức được tác hại của hủ tục, tệ nạn trên, từ đó có thêm những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ bản thân, gia đình và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.
 
Description: D:\DUYTHANH\CHI ĐOÀN\NĂM 2018\TUYÊN TRUYỀN TẢO HÔN\IMG_1399.jpg
Description: D:\DUYTHANH\CHI ĐOÀN\NĂM 2018\TUYÊN TRUYỀN TẢO HÔN\IMG_1407.jpg
           Đ/c Phạm Duy Thanh- Bí thư chi đoàn VKS huyện Mường Ảng tổ chức tuyên truyền
 Nhằm giúp các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường trung học cơ sở xã Ẳng Nưa thuận tiện, kịp thời tra cứu, cập nhật những quy định của pháp luật. Ngày 14 tháng 5 năm 2018 Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng đã trao tặng 15 đầu sách và các văn bản, tài liệu pháp luật, như: Hiến pháp, Bộ luật TTHS, TTDS, Luật giáo dục…Hằng tuần, gửi tặng các số báo Bảo vệ pháp luật đến nhà trường. Kinh phí mua các đầu sách do các đoàn viên trong Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện đóng góp.
Description: D:\DUYTHANH\CHI ĐOÀN\NĂM 2018\TUYÊN TRUYỀN TẢO HÔN\TẶNG SÁCH ẲNG NƯA\IMG_3342.jpg
Description: D:\DUYTHANH\CHI ĐOÀN\NĂM 2018\TUYÊN TRUYỀN TẢO HÔN\TẶNG SÁCH ẲNG NƯA\IMG_3340.jpg
 Chi đoàn VKS H.Mường Ảng tặng sách pháp luật tại Trường THCS xã Ẳng Nưa
Tác giả bài viết: Duy Thanh-VKSND huyện Mường Ảng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 166
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 31497
  • Tháng hiện tại: 2580662
  • Tổng lượt truy cập: 23224042
2
1