22:19, 18/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Bản án phạt tù cho hai vợ chồng có cho hành vi mua bán trái phép chất ma tuý

Bản án phạt tù cho hai vợ chồng có  cho hành vi mua bán trái phép chất ma tuý
Ngày 19/7/2022, Tòa án nhân dân huyện Mường Chà mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án Giàng A Hùng và Lò Thị Dung cùng trú tại bản Huổi Lốt, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự.
 

                  (Bị cáo Giàng A Hùng và Lò Thị Dung tại phiên tòa)
Hai bị cáo Giàng A Hùng và Lò Thị Dung là vợ chồng trong một gia đình. Giàng A Hùng là người nghiện ma túy lâu năm, để có ma túy sử dụng cho bản thân và bán lại kiếm lời Hùng đã rủ vợ cầm cố chiếc xe máy của gia đình lấy tiền mua ma túy. Nghe lời chồng và cũng vì lợi ích trước mắt, Dung đã đồng ý cùng chồng đi mua ma túy về chia nhỏ để bán nhưng chưa kịp bán cho ai thì bị bắt. Tại phiên tòa, đứng trước bục khai báo, các bị cáo đều nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, biết rõ tác hại ma túy mang lại đối với sức khỏe con người.
Sau nghị án, Hội đồng xét xử tuyên án với mức hình phạt 4 năm 3 tháng tù đối với Giàng A Hùng và 3 năm 6 tháng tù đối với Lò Thị Dung về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Tệ nạn ma tuý đã và đang là vấn đề nhức nhối trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, số vụ án về ma tuý ngày càng tăng. Bản án nghiêm minh của Toà án cho vợ chồng Lò Thị Dung, Giàng A Hùng chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ đang sử dụng ma tuý cũng như có ý định kiếm lợi từ ma tuý.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu – VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 457
  • Hôm nay: 137260
  • Tháng hiện tại: 1741361
  • Tổng lượt truy cập: 22384741
2
1