06:39, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022

Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022
Chiều ngày 26/12/2022, Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghỉ tổng kết công tác năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Kỷ - Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Vũ Trung Thành - Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ VKSND tỉnh.
     Theo báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2022 do đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh trình bày tại Hội nghị, năm 2022, nhiều giải pháp đột phá về nội dung, Đảng ủy VKSND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong chương trình công tác đã đề ra. Chế độ sinh hoạt của Ban Chấp hành Đảng bộ và của các chi ủy, chi bộ trực thuộc ngày càng đi vào nền nếp; nội dung, hình thức, phương pháp sinh hoạt ngày càng phong phú, phù hợp với tình hình của mỗi đơn vị. Công tác chính trị tư tưởng, học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tiếp tục được tăng cường và đổi mới về hình thức và nội dung. Các hội nghị học tập, hội nghị chuyên đề được tổ chức đáp ứng về chất lượng và số lượng theo quy định của đảng ủy cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát; kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên được coi trọng; kỷ cương, kỷ luật của Đảng được tăng cường.

Đ/c Phan Văn Kỷ - Bí thư BCS đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh 
phát biểu khai mạc tại hội nghị
     Tại Hội nghị, 04 Chi bộ đã phát biểu tham luận, trong đó, tập trung vào các giải pháp để lãnh đạo, thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chống suy thoái và tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ theo Nghị quyết TW 4 (Khóa XII) và vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên; nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ; công tác đào tạo, tự đào tạo cán bộ, công chức; tự phê bình và phê bình...
 
Toàn cảnh hội nghị
     Tại Hội nghị, Đảng bộ cũng đã trao Giấy khen cho 01 tập thể chi bộ và 10 cá nhân Đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Đồng chí Phan Văn Kỷ - Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh tặng giấy khen cho tập thể
 và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022
     Phát biểu kết luận và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ, thay mặt Đảng ủy tiếp thu những ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng thời chỉ đạo quyết tâm trong năm 2023, Đảng ủy VKSND tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh các hoạt động chung trong đơn vị VKSND tỉnh nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
     Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, để xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh ngày càng phát triển, trong sạch, vững mạnh thì nhiệm vụ đầu tiên cần phải xác định quán triệt nghiêm túc, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối và của Ngành về công tác xây dựng Đảng. Thực hiện có hiệu quả phương châm công tác: “Đoàn kết, trách nhiệm – kỷ cương, liêm chính – bản lĩnh, hiệu quả”. Toàn ngành KSND tỉnh Điện Biên tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Quốc hội và Ngành đã giao; đảm bảo công tác phòng chống oan sai là nhiệm vụ hàng đầu của Viện kiểm sát; tăng cường công tác xây dựng đảng, công tác kiểm tra giám sát, tiếp tục Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII; các chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ VKSND tỉnh khắc phục những hạn chế, tồn tại năm 2022. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi bộ, tạo không khí thoải mái cho đảng viên; công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng ngành và công tác tổ chức cán bộ cần có sự gắn kết để phân loại và đánh giá chất lượng cán bộ một cách tổng quát. Tăng cường công tác quản lý, rèn luyện giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên để có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023./.


Tác giả bài viết: Bùi Trọng Thắng – VP VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 139
  • Khách viếng thăm: 136
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 33481
  • Tháng hiện tại: 2582646
  • Tổng lượt truy cập: 23226026
2
1