16:36, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Chặn virus quảng cáo bằng Adwcleaner trên PC

Chặn virus quảng cáo bằng Adwcleaner trên PC
Các bạn khó chịu, ức chế khi lướt website và liên tục bị quấy rầy bởi trình duyệt tự động mở các tab quảng cáo ? và hơn nữa các quảng cáo này lại là các website đen thì quả là rất đau đầu.Đây là một loại adware có tính chất độc hại, nó không lây lan như virus nên các phần mềm diệt virus không phát hiện ra.
         Trên thực tế trong nội bộ đơn vị cũng đã có nhiều đ/c nhờ tôi xử lý các tình huống như này. Có rất nhiều cách xử lý khác nhau bằng các software khác nhau, nhưng cách xử lý hiệu quả nhất tôi nghĩ là format phân vùng ổ cứng ( phân vùng chứa systeams) và cài lại windows. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cài windows hoặc ghost lại máy tính và quan trọng hơn hết là quá trình này mất khá nhiều thời gian vì khi cài lại windows hoặc ghost lại máy tính đồng nghĩa với việc các đ/c phải cài đặt lại toàn bộ các phần mềm ứng dụng mà các đ/c đang sử dụng. 
Hôm nay tôi xin giới thiệu với các đ/c một cách xử lý nhanh gọn nhất, đây cũng là cách phổ biến nhất hiện nay. Đầu tiên cách đ/c truy cập link sau để download về máy tính để sử dụng  ( đ/c nào không download được nhớ gọi cho tôi để tôi up lại link)
http://taimienphi.vn/download-adwcleaner-5868
Sau khi download về các đ/c nhấp chuột trái để sử dụng luôn mà không cần cài đặt, nó sẽ có giao diện như sau ( phiên bản 7.0)


 
           Nhấp chuột tiếp vào "Scan" để quá trình tự động quét bắt đầu. Sau khi phần mềm quét xong sẽ hiển thị "Clean" , các đ/c nhấp vào đây để xoá toàn bộ các adware ẩn trong máy tính sau đó khởi động lại máy tính. Tuy nhiên nếu sau khi các đ/c đã làm xong những bước trên mà trình duyệt trên máy tính vẫn luôn tự động mở tab hướng về tên miền http://syndication.exdynsrv.com/splash.php? thì các đ/c vào link : https://www.zemana.com/en-US/Download?PartnerId=189 download phần mềm Zenmana AntiMalware về cài đặt và quét
 
Chúc các đ/c thành công !
 
Tác giả bài viết: Trần Hà - phòng TK

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 560
  • Khách viếng thăm: 559
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 81394
  • Tháng hiện tại: 2681913
  • Tổng lượt truy cập: 23325293
2
1