20:19, 31/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND Thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Điện Biên Phủ

VKSND Thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Điện Biên Phủ
Trong năm ngày (từ ngày 25 đến ngày 29/3/2024, Viện KSND TP Điện Biên Phủ đã phối hợp với UBMTTQ Việt nam thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong thi hành án dân sự đối với Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Điện Biên Phủ.
   Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát trực tiếp nghe lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự thành phố Điện Biên Phủ báo cáo kết quả công tác từ 01/3/2023 đến 29/02/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thuân – Phó Viện trưởng, làm trưởng đoàn kiểm sát.

Đ/c Nguyễn Văn Thuân - Trưởng Đoàn
Công bố QĐ TTKS tại Chi cục THADS thành phố Điện Biên Phủ
    Qua kiểm sát trực tiếp hồ sơ, sổ sách tài liệu liên quan, Đoàn kiểm sát thấy Chi cục THADS thành phố Điện Biên Phủ cơ bản đã chấp hành đúng quy định của pháp luật trong công tác thi hành án dân sự. Bảo đảm lợi ích của nhà nước, lợi ích hợp pháp của đương sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn các vi phạm sau: Việc sử dụng một số loại sổ thi hành án tại còn chưa đảm bảo, tại trang ruột của sổ số trang không được đặt canh giữa theo chiều ngang trong phần lề trên của trang ruột; gạch bỏ phần nội dung sai sót, nhầm lẫn trong sổ nhưng Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự không ký, đóng dấu; không đóng dấu giáp lai và trên gáy sổ không có tên sổ,… vi phạm khoản 4 Điều 30 Thông tư số 04/2023/TT-BTP ngày 14/8/2023 của Bộ tư pháp và Khoản 4 Điều 29 Thông tư số 01/2016/TT-BTP ngày 01/02/2016 của Bộ tư pháp. Không vào sổ thi hành án đối với bản án đã nhận, vi phạm Điều 29 Luật THADS;... Ngoài ra còn một số tồn tại khác.
   
Kết thúc cuộc kiểm, Đoàn đã công bố dự thảo kết luận, kiến nghị trong kết luân và kiến nghị bằng văn bản riêng. Yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Điện Biên Phủ nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm để công tác THADS được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Thắm – VKSND TP Điện Biên Phủ

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 333
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 2935592
  • Tổng lượt truy cập: 29496657
2
1