09:10, 02/06/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND thị xã Mường Lay phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hôn nhân gia đình

VKSND thị xã Mường Lay phối hợp tổ chức phiên tòa  xét xử rút kinh nghiệm vụ án hôn nhân gia đình
Chiều ngày 10/4/2024, Viện VKSND thị xã Mường Lay phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã Mường Lay tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hôn nhân gia đình “Ly hôn và tranh chấp về nuôi con chung sau khi ly hôn”.
   Vụ án ly hôn giữa nguyên đơn chị Lù Thị Toản (sinh năm 1993), với bị đơn anh Lò Văn Thành (sinh năm 1992) cùng trú tại: Bản Quan Chiêng, phường Na Lay, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên. Kiểm sát viên được phân công tham gia phiên tòa là đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh.

KSV trình bày bài phát biểu tại Phiên toà
   Tại phiên tòa, bị đơn là anh Thành tiếp tục vắng mặt lần thứ 2 không có lý do, Hội đồng xét xử quyết định tiếp tục xét xử theo quy định của pháp luật. Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia phiên tòa. Đồng thời căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, diễn biến và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Toàn cảnh phiên toà xét xử rút kinh nghiệm
   Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên. Qua đó giúp kiểm sát viên tham gia kiểm sát phiên tòa nói riêng và các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị có điều kiện học tập kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, bản lĩnh nghề nghiệp, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, nâng cao trình độ nghiệp vụ của Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay.
   Đây là phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Dân sự - Hôn nhân gia đình lần thứ nhất trong quý II, năm 2024 của đơn vị VKSND thị xã Mường Lay, đã góp phần giúp đơn vị vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong khâu công tác của bộ phận dân sự./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Thủy - VKSND TX Mường Lay

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 308
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 81226
  • Tháng hiện tại: 161272
  • Tổng lượt truy cập: 29640477
2
1